Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Tiền Phong- Ân Thi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

123445

Ảnh: Hà Chi

ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM TRUNG THU
                    TRƯỜNG MẦM NON TIỀN PHONG

Cháu:

Loa…loa….loa…loa…
Trung thu ngày hội
Đón chị Hằng Nga
Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội
Loa….loa…loa…loa…
Loa….loa…loa…loa…

Các em nhỏ: Chị Hằng Nga ơi, xuống đây chơi cùng chúng em đi!!!
- Hằng Nga xuất hiện: bay lượn nhẹ nhàng.
- Hằng Nga: Chị Hằng Nga chào tất cả các bạn nhỏ trong trường mầm non Tiền Phong
- Các em nhỏ: Chúng em chào chị Hằng Nga
- Hằng Nga: Hôm nay là ngày rằm tháng 8, là ngày tết trung thu. Chị Hằng xuống đây cùng vui chơi với các em. Các em cùng chào đón 1 người bạn cũng đến từ cung trăng nhé!
- Chú cuội: Đi ra

- Các em nhỏ: Đọc bài đồng dao

“Chú cuội ngồi gốc cây đa

Để trâu ăn lúa gọi cha ời ời

Cha còn cắt cỏ trên trời

Mẹ còn cưỡi ngựa đi mời quan viên

Ông thì cầm bút cầm nghiên

Ông thì cầm tiền đi chuộc lá đa”.

- Chú Cuội: Cuội xin chào các bạn, ở đây có nhiều bạn nhỏ, lại có cả chị Hằng nữa. Cuội nghe nói ở Trường mầm non Tiền Phong các bạn vừa chăm ngoan, học giỏi lại hát hay múa đẹp.
- Chị Hằng Nga: Cuội nói đúng rồi đấy và ngay sau đây chị mời các em và Cuội cùng xem các tiết mục văn nghệ của các bạn của trường MN Tiền Phong chúng mình biểu diễn nhé!

- Cuội: Xin hân hoan chào đón toàn thể các quý vị đại biểu, các bậc PH, các bé yêu đến với chương trình Trung thu với chủ đề ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM ngày hôm nay.

Lời đầu tiên cho phép chú Cuội cùng chị Hằng xin được gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

 

Chị Hằng: Quý vị thân mến, Trung thu là ngày Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam với rất nhiều giá trị đẹp. Ngày tết đặc biệt này là thời điểm để bố mẹ dành tình yêu thương cho các con của mình, là dịp để các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, được rước đèn dưới ánh trăng sáng, được chơi cùng Chú Cuội chị Hằng, được phá cỗ...những giây phút ấy thật tuyệt vời làm sao.

 

 

  • Với mục tiêu ấy hôm nay trường MN Tiền Phong phối hợp với hội Cha me HS tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các bé.

Cuội: - về dự chương trình của chúng ta ngày hôm nay Cuội xin được trân trọng giới thiệu các đ/c lãnh đạo xã TP, tập thể GV,NV trường MNTP, các bậc PHHS và các bé trường MNTP có mặt đông đủ, đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

  • Hằng : - Để mở đầu cho đêm hội trăng rằm ngày hôm nay xin được trân trọng kính mời đồng chí Nguyễn Thị Nhung hiệu trưởng nhà trường lên có đôi lời phát biểu.

* Cuội: Cảm ơn những lời đồng chí Nhung chia sẻ tâm sự, thực sự đây là năm đầu tiên trường MNTP phối hợp với Hội CMHS  tổ chức tết trung thu cho các cháu, hy vọng sẽ mang lại những niềm vui và trải nghiệm lý thú cho các con và rất mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các bậc PHHS để trẻ sẽ có thêm nhiều những buổi trải nghiệm lý thú và bổ ích.

* Về dự với Đêm hội trăng rằm của trường MNTP ngày hôm nay còn có các đồng chí lãnh đạo xã TP đến dự, chúng ta hãy nổ 1 tràng pháo tay để chào đón các đ/c lãnh đạo ah.

Mời đ/c:  ..............................................

Lên tặng quà cho các cháu.

* Chị hằng: Để hòa vào không khí vui vẻ của ngày tết trung thu nào xin mời tất cả các bạn hãy cùng đứng dậy và cất cao lời ca tiếng hát bài “Chiếc đèn ông sao”

- Chú cuội chị hằng cùng tất cả các bạn hát múa bên nhau
* Chị Hằng: Chú cuội ơi tại sao lại có Tết Trung thu ?
Chú cuội: Chị hằng không biết thật à:? Các bạn nhỏ có ai biết k nào?
* Chị Hằng: chú cuội này kì thật không biết thì mới hỏi chứ .
* Chú cuội: Uh: Thế thì bây giờ chú cuội xin mời chị hằng và tất cả các em cùng nghe chú cuội kể về sự tích trung thu nhé!
Tết Trung thu theo âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm. Đây là ngày tết của trẻ em, còn được gọi là “Tết trông trăng”. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, đèn kéo quân...rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này nhân dân thường bày cỗ, trông trăng..
* Chị Hằng: Câu truyện về Sự tích trung thu đến đây là hết rồi. Bây giờ thì tất cả chúng ta đã hiểu tại sao lại có tết trung thu và có tục múa hát ngắm trăng rồi chứ.
Chú cuội: Đến với ngày hội trăng rằm của chúng mình hôm nay các bạn nhỏ ở 2 khối 4 và 5 tuổi cũng có những món quà ý nghĩa gửi đến chương trình đấy

1, Ông Tiên vui
Chị Hằng: Và ngay sau đây chị hằng mời tất cả các em cùng hướng về sân khấu để chào đón tiết mục văn nghệ : “Ông tiên vui” do các bạn lớp 5A1 biễu diễn.
Chú cuội cảm ơn: cảm ơn bài múa vô cùng sôi động của lớp 5a1
Chị hằng: Vừa rồi chúng mình đã được thưởng thức tiết mục văn nghệ rất xuất săc của các bạn lớp 5A1. Bây giờ chị hằng có một câu đố vui để đố các bé đây các bé lắng nghe nhé.
Chú cuội: Chị hằng ơi chú cuội có được tham gia giải câu đố không?
Chị hằng: - có chứ.
Cái gì năm cánh
Mà chẳng biết bay
Bé cầm trên tay
Đêm rằm tỏa sáng.
* Chú Cuội: Ôi cái gì nhỉ? Chú Cuội chịu thua, có bạn nào biết cái gì không? Nếu bạn nào giải được, chú cuội cũng có quà tặng ngay.
* Chị Hằng: - Đúng không các bé? Nói to lên,  bạn nhỏ A xứng đáng được trao quà chưa này! (Trao quà).
* Chú Cuội: Vừa rồi chị Hằng và chú Cuội thấy các bé rất vui vẻ, thông minh giải câu đố thật chính xác. Chú Cuội đề nghị tất cả chúng ta cùng nổ một tràng pháo tay hoan hô các bé nào.
2. Em đi xem hội trăng rằm 5A2

Chị hằng: Tiếp theo sẽ là một bài múa mang âm hưởng dân gian vô cùng êm ái, nhẹ nhàng, đưa chúng ta vào 1 đêm trăng tròn tuyệt đẹp. Đó chính là bài múa “Em đi xem hội trăng rằm”, do các bé lớp 5A2 biểu diễn, xin mời các bé lớp 5A2, các con hãy cổ vũ cho các bạn lớp 5A2 nào.

Chú cuội: Cảm ơn bài múa rất duyên dáng của các bé lớp 5A2 , chúc các con có 1 ngày Tết trung thu vui vẻ nhé.

3, Đêm Trung thu lớp 5A3

Chị Hằng: chương trình văn nghệ với chủ đề ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM hôm nay hứa hẹn mang đến cho các bé một chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn và lý thú.

Chú Cuội: Bài hát Đêm Trung Thu vô cùng sôi động sẽ không thể thiếu được trong các CTVN đón chị Hằng Nga và ngay sau đây lớp 5A3 sẽ dành tặng riêng chị Hằng Nga bài múa “ Đêm Trung thu” đấy, chị Hằng Nga có vui không?

Chị Hằng: Ôi thích quá! Thế này thì thật tuyệt vời, các bé yêu chị Hằng Nga quá, vậy lát nữa chi Hằng Nga sẽ tặng cho các bé thật nhiều quà nhé. Và ngay sau đây xin mời các bé lớp 5A3 với bài múa “Đêm TT”

Cảm ơn phần biểu diễn vô cùng sôi động của các bé lớp 5A3.

Bây giờ chị Hằng có 1 câu đố cho các bé đấy, chúng mình cùng chú ý lắng nghe nhé

  • Bánh gì chỉ trung thu mới có?

 

4, Lên thăm chú cuội 4A1

(lúc này cuội chạy vào trong và chị Hằng gọi)

-Cuội ơi! Cuội à! Cuội này vừa đây mà đã chạy đâu mất rồi. Có bạn nào nhìn thấy cuội ở đâu không?

- Hôm nay các bạn muốn lên thăm chú Cuội vậy mà Cuội lại chạy đi chơi đâu mất rồi, thôi thì chúng ta cứ hát múa đi, thấy hay Cuội sẽ về ngay ý mà.

Và lớp 4A1 sẽ gửi tới các bé bài múa “Lên thăm chú Cuội”, xin mời các bé lớp 4A1.

( trẻ múa gần xong thì cuội đi ra)

Chị Hằng: Cuội ơi, cuội vừa đi chơi đâu vậy?

  • Cuội trốn chị Hằng đi thăm bạn Thỏ Ngọc đó, hihi
  • Á à, Cuội có biết rằng ngày hôm nay các bạn nhỏ rất muốn chơi với cuội không mà còn trốn đi chơi?
  • Thế hả? Cuội xin lỗi các bạn nhỏ nha.

5, Đêm trung thu 4A2

Cuội: các bạn lớp 4A2 rất ngoan và học giỏi, đến với chương trình ngày hôm nay các bạn lớp 4A2 muốn gửi tới các bé bài múa Đêm trug thu đấy, chúng ta hãy vỗ tay cổ vũ cho các bạn lớp 4A2 nào

Chị Hằng: Cảm ơn bài múa vô cùng sôi động và hấp dẫn của các bé lớp 4A2 nhé.

6, Các cô múa “ Chú cuội”

Chú cuội: - Chị Hằng Nga ơi, nghe nói các cô trường MNTP múa mềm lắm mà cuội chưa được xem, Chị Hằng Nga có thể mời các cô ra múa đc k?

-Được chứ, các cô giáo trường MNTP không chỉ múa dẻo đâu, mà còn rất khéo tay nữa đấy. Ngày hôm nay các cô đã chuẩn bị 1 bài múa rất hay tặng các bé, đó là bài múa “ Chú cuội”, xin các bé hãy nổ 1 tràng pháo tay cổ vũ cho các cô nào! Xin mời các cô.

Cuội: Ôi! Các cô múa dẻo quá, cảm ơn tiết mục vô cùng ý nghĩa của các cô nhé!

7, Câu đố:  cuội:-  Chị Hằng ơi! Hôm nay cuội có rất nhiều câu đố muốn đố các bé đấy.

  • Vậy cuội đố các bé, xem các bé có giải được không nào, chị nghĩ là các bé trường MNTP rất thông minh đấy.
  • Cuôi: các bé chú ý nghe cuội đố nha: tết trung thu dành riêng cho ai? (Thiếu niên nhi đồng)
  • Nào xin mời các bé trả lời .

Gọi và tặng quà cho trẻ trả lời đúng.

8, Chiếc đèn ông sao

Chị Hằng: - Các bé ơi! Hôm nay các bé thấy có vui không?

Cuội: - Vui quá các bé nhỉ? Các bé đc gặp chị Hằng, chú Cuội lại được hát múa, lát nữa còn được chơi trò chơi và phá cỗ, thật là thỏa lòng mong ước của các bé rồi, đúng không nào?

Chị Hằng: - Để tiếp theo chương trình VN Đêm hội trăng rằm, mời các bé cùng cầm đèn lên và múa cùng các bạn lớp 5A1 bài múa “Chiếc đèn ông sao” nhé , nào xin mời các bé lớp 5A1

Cuội: cảm ơn phần biểu diễn tự tin của các bé

9,  Chú cuội chơi trăng lớp 5A2

 Hằng: - Cuội ơi, Cuội thích chơi Trăng k?

  • Đương nhiên là thích rồi!
  • Biết cuội thích chơi trăng nên hn các bé lớp 5a2 muốn tặng Cuội bài “Chú cuội chơi trăng đấy”, cuội có thích k?
  • Ôi thích quá!
  • Vậy giờ cuội và các vị đại biểu, các PHHS và các bé cùng hướng lên sân khấu thưởng thức tiết mục múa vui nhộn “Chú cuội chơi trăng”, do các bé lớp 5A2 biểu diễn nhé.
  • Cuội: - Cảm ơn bài múa vô cùng vui nhộn và đáng yêu của các bé lớp 5A2 nhé.

10, Câu đố:

Chi Hằng: tiếp theo chị Hằng có 1 câu đố rất hay muốn đố các bé đấy, các bé chú ý lắng nghe nhé!

Tết gì có cốm, có hồng

Có thị, có bưởi, đèn lồng, đèn sao?

(Tết trung thu)

11, Múa Cây đa quán dốc  lớp 5A3

 Cuội : - Cuội thấy hn các tiết mục VN của các bé hay quá, bài nào cũng đặc sắc, vì vậy sau mỗi bài múa các bé hãy cổ vũ thật nhiệt tình cho các bạn nhé, các bạn đã phải tập luyện rất vất vả và thời gian tập của các bạn cũng chỉ có hơn 1 tuần ah, vậy nên các tràng pháo tay của các bé là nguồn cổ vũ vo cùng to lớn đó.

Hằng: - Đúng đó các bé yêu ah, và để liên tục chương trình sẽ là bài múa “Cây đa quán dốc  ” do các bé lớp 5A3 biểu diễn, xin quý vị hãy nổ 1 tràng pháo tay cổ vũ cho các bé nào.

Cuội: - Cảm ơn phần biểu diễn vô cùng đáng yêu của các bé lớp 5A3 nhé.

12, Trò chơi vận động

 

 

 


 Phần phá cỗ

Cuội: - Các bé yêu quý, trung thu năm nay với chị Hằng và chú Cuội thật nhiều ý nghĩa khi đc xuống trần gian xum vầy và phá cỗ cùng các bé, nhưng thật buồn khi Cuội sắp phải xa các bé để trở về với cung trăng rồi, huhu.

  • Cuội ơi! Đừng buồn, sang năm chúng ta sẽ lại xuống đây với các bé mà. Và trước khi trowrb về với mặt trăng hiền hòa yêu dấu thì chúng ta hãy cùng các bé phá cỗ nhé.

chương trình vui Trung thu “Đêm hội trăng rằm” đến đây là kết thúc. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả các đ/c lãnh đạo, các bậc PHHS, cô giáo cùng các bạn nhỏ đã tham gia chương trình...
(Nhạc bài “Tết trung thu” bật lên)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết